Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

Quá trình phát triển moblie marketing


Dịch vụ mobile markteing hay sms marketing đang ngàng càng phát triển bên cạnh các dịch vụ khác như dịch vụ quảng cáo facebook, dịch vụ seo...vậy những yếu tố nào đã thúc đẩy hình thức marketing này phát triển nhanh đến thế.
1. SMS marketing - tiềm năng cho doanh nghiệp khai thác
Hãy để những con số nói lên sự phát triển chóng mặt của xu hướng này.
Trên thế giới:
  • Có hơn 1,2 tỉ dân trên thế giới sử dụng thiết bị di động
  • Trung bình hàng ngày, mỗi người dùng dành khoảng 2,8 giờ sử dụng thiết bị di động. Con số là 2,4 giờ/ngày sử dụng máy tính để bàn.
  • 88% người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên thiết bị di động truy cập trong vòng 24 giờ.
  • Dự tính đến năm 2019, Hoa Kỳ sẽ sử dụng khoảng 79% ngân sách chi tiêu quảng cáo vào quảng cáo trên thiết bị di động.
  • 89% thói quen sử dụng di động thông qua các ứng dụng được tải về thiết bị di động.
  • 80% thời lượng của social media dành cho di động.

Ở Việt Nam:
  • Cuối năm 2017, Việt Nam có 119,7 triệu thuê bao di động
  • Trên 80% người dùng luôn giữ di động bên mình
  • Trên 50% người Việt Nam thường xuyên sử dụng các ứng dụng dành cho di động.
  • Những con số này đủ để cho thấy rằng, hiện nay không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới, mobile marketing đang phát triển vô cùng rộng và dần áp đảo xu hướng marketing thông thường.
  • Ứng dụng hiệu quả Mobile Marketing trong Digital Marketing

Doanh nghiệp đã trả lời được câu hỏi: “Tại sao phải dùng Mobile Marketing?”
Những chiếc smartphone, tablet được cộng đồng mạng ví như người yêu của người dùng. Bởi mỗi sáng thức dậy, vật đầu tiên bạn chạm vào và xem là chúng. Chúng cũng là vật cuối cùng kết thúc một ngày dài của bạn trước khi chìm vào giấc ngủ. Chúng chiếm đến 80% thời gian một ngày của bạn.
Vậy làm sao để các marketer tập trung khai thác được tối đa hiệu quả của loại hình marketing này?
2. Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động kinh doanh nào?
  • Mobile marketing đang dần chiếm hữu thời gian của người dùng. Với doanh nghiệp, nó phù hợp được với nhiều loại hình hoạt động kinh doanh như:
  • Quảng cáo sản phẩm dịch vụ
  • Chăm sóc khách hàng (cung cấp dịch vụ khuyến mãi, dịch vụ gia tăng,…)
  • Lên kế hoạch truyền tin nhắn, thông điệp (xác định đối tượng khách hàng, nội dung tin nhắn, thời gian gửi, quy trình thực hiện và theo dõi,…)
  • Phân tích kết quả và hiệu chỉnh hoạt động marketing

Doanh nghiệp của bạn đã áp dụng sms marketing vào hoạt động kinh doanh nào rồi? Hiệu quả mà nó mang lại ra sao, liệu bạn có tò mò?
>>>Xem thêm các bài viết khác tại trang blog - Mobilemarketing


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét