Hiện nay số lượng người sử dụng dịch vụ smartphone ngày càng
nhiều, việc check email hay sms đều trở nên nhanh chóng hơn trên di động thay
vì máy tính như trước kia. Chính vì vậy, thời điểm này chính là lúc lên ngôi
của mobile marketing.
1. Tai sao mobile marketing lại trở thành xu thế?
Mobile marketing không chỉ trở thành xu thế trong truyền
thông mới mà nó đã trở thành một trong những công cụ mạnh mẽ thu hút được sự
chú ý và quan tâm của khách hàng. Do quảng cáo trên điện thoại di động có thể
cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí chính xác nhất.
Thị trường quảng cáo sms
marketing đang ngày càng phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ của công
nghệ. Các công cụ hỗ trợ ngành mobile marketing hiện nay là
sms, mms, Thực tế đã chứng minh sự phát triển của ngành công nghiệp thiết bị di
động: “Điện thoại là vật đầu tiên bạn xem khi thức dậy. Là vật cuối cùng bạn
xem trước khi ngủ. Nắm trong tay đến 80% thời gian 1 ngày của bạn. Và hơn thế
nữa, điện thoại nay đã hiện diện khắp nơi, nhiều hơn cả số lượng TV và laptop
trên toàn thế giới ”.
2. Dịch vụ sms marketing phù hợp với lĩnh vực nào?
- Tung tin về chương trình Khuyến mãi
- Quảng bá Sự kiện
- Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS
- Củng cố/nhắc nhớ thương hiệu
- Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới
- Thông tin liên lạc nội bộ qua SMS
- Đặt mua hàng, đặt chỗ
- Bình chọn, Khảo sát ý kiến
- Chăm sóc khách hàng VIP / trung thành
- Thông báo / thông tin đặc biệt
3. Doanh nghiệp có lợi gì khi sử dụng sms marketing?
- Ưu điểm nổi bật và cũng là đặc thù của mobile marketing
là tính tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do vậy, doanh
nghiệp có thể sử dụng Mobile Marketing như một phương tiện hữu hiệu cho
công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng, làm nghiên cứu thị trường, thậm
chí là đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing. Và bằng chứng là
ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm tới phương thức truyền thông này.
- Doanh nghiệp rất ít khi chú ý đến vấn đề này, trong các
loại hình dịch vụ marketing thì phương thức truyền thông sms marketing
chính là hình thức tiếp thị nhanh chóng nhất.
- Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng, đơn
giản trong việc sử dụng.
- Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.
- Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc
các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng
- Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông
khác
- Chi phí triển khai và thực hiện thấp hơn các hình thức Marketing khác, điều này cũng góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng.
>>>Tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn seo chất lượng
4. Những điều cần thiết khi thực hiện Mobile Marketing
Để thực hiện chiến dịch mobile
marketing doanh nghiệp cũng nên chuẩn bị cho mình những dữ liệu khách
hàng thật tốt, như vậy mới có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng
trong phân khúc người tiêu dùng.
Khi đã có database tốt,
doanh nghiệp mới có thể tiến hành dịch vụ marketing bằng nhiều hình thức mobile
marketing.
Mobile marketing được xem
như là một bước đột phá để đưa thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng.
Khi dịch vụ này phát triển thì nhiều khách hàng sẵn sàng sử dụng dịch vụ truy
vấn nếu nó được tài trợ. Vậy nên, yếu tố cần thiết với doanh nghiệp chính là sử
dụng hợp lý, thì việc đưa thông tin trên mobile sẽ gia tăng khả năng nhận biết
về thương hiệu quả doanh nghiệp.
5. Chúng tôi mang đến điều gì cho bạn?
Với nhiều năm kinh nghiệm
trong lĩnh vực hoạt động, có đội ngũ nhân sự trẻ, năng động, nhiệt huyết, chuyên
nghiệp, Chúng tôi tự hào trở thành người bạn đồng hành tin cậy của nhiều đối
tác và khách hàng thường xuyên. Dịch vụ chuyên nghiệp, nhân sự tận tâm, quy
trình làm việc bài bản, hỗ trợ thường xuyên, chúng tôi tự tin mang đến những
giải pháp hiệu quả phục vụ lợi ích khách hàng.
6. Các hình thức mobile marketing của chúng tôi.
- SMS: Đây là hình thức phổ biến mà được
nhiều người biết đến nhất. Doanh nghiệp có thể dùng tin nhắn SMS để gửi
cho khách hàng thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại mới,
hay một lời chúc mừng sinh nhật,… những nội dung này có thể phát triển ra
rất nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào sự sáng tạo của công ty.
- Tuy nhiên, đối với hình thức này
doanh nghiệp sẽ bị hạn chế về số ký tự cho phép của một tin nhắn SMS hiện
nay chỉ là 160 ký tự. Vậy nên, chúng ta phải cân nhắc thật kỹ về nội dung
thông tin gửi đi. Mặt khác, việc gửi tin nhắn cũng nên được sự đồng ý
trước của khách hàng, nếu không, tin nhắn của công ty sẽ bị xếp vào dạng
“tin rác” và làm phản tác dụng của chương trình marketing.
- PSMS: Đây là hình thức cao hơn của
SMS, mức phí cũng cao hơn tin nhắn văn bản thông thường và được sử dụng để
kêu gọi khách hàng vào tham gia trò dự đoán nào đó, hoặc có thể bán các
dịch vụ khác như như hình nền cho điện thoại, nhạc chuông.
- MMS:Tin nhắn đa phương tiện, bao gồm
cả văn bản, hình ảnh và âm thanh đi cùng tin nhắn. Hình thức này mới chỉ
được sử dụng một vài năm trở lại đây cho các chương trình marketing của
một số hãng lớn trên thế giới. Lý do dễ hiểu là vì chi phí cho tin nhắn
MMS lớn hơn và không phải khách hàng nào của bạn cũng có chức năng
gửi/nhận tin nhắn MMS trên điện thoại. Tuy nhiên, hiệu quả nó đem lại có
thể khá bất ngờ.
- WAP:Có thể hiểu một cách đơn giản đó
là những trang web trên điện thoại di động giống với những trang web được
xem trên internet, bạn có thể đưa thông tin về công ty khác hay chính sản
phẩm và dịch vụ của công ty mình trên những trang web này, những thông tin
về hỗ trợ khách hàng là phổ biến hơn cả.
- Video xem trên điện thoại di động: Tương tự như tin nhắn MMS,
tác động của video đối với khách hàng có thể khá bất ngờ nhưng hình thức
này khó áp dụng vì sự hạn chế của cơ sở hạ tầng công nghệ ở nhiều nước
chưa cho phép, cũng như số thiết bị có thể xem được video di động cũng
chưa nhiều.
>>>Xem thêm các bài viết khác tại Blog của chúng tôi - Mobilemarketing
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét