Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Mobile Marketing và xu thế cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện nay


Với sự phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay, lượng người sử dụng smartphone tăng lên không ngừng. Mọi hoạt động, công việc đều có thể thực hiện trên điện thoại từ check mail, sms… Và cũng chính vào thời điểm này, ngoài sự phát triển của các dịch vụ Seo hay content marketing thì đây cũng là sự phát triển không ngừng của Mobile Marketing.
Vậy Mobile Marketing là gì và có những hình thức nào?

1. Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing hay dịch vụ sms marketing là hình thức tiếp thị trên thiết bị điện thoại di động. Sử dụng điện thoại để giới thiệu hay quảng bá các thông tin giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
Sms marketing

Hay nói cách khác, Mobile Marketing là các hình thức quảng bá tới người dùng thông qua thiết bị di động.

2. Hình thức Mobile Marketing phổ biến hiện nay

Email Marketing: Là hình thức sử dụng ứng dụng Email để truyền tải thông điệp quảng bá đến một đối tượng người dùng cụ thể. Hành động này được thực hiện đơn lẻ (gửi email cho từng khách hàng), hoặc gửi theo số lượng lớn bằng cách nhập một nội dung chung nhất cho một nhóm đối tượng khách hàng thuê đơn vị cung cấp dịch vụ gửi mail.
MMS Marketing:  Đây là kiểu tiếp thị có chứa hình ảnh, hoặc âm thanh video qua điện thoại di động. MSS marketing hiện đang là công cụ rất được ưa thích tại Việt Nam.
PMS Marketing: Đây là một dạng phát triển hơn của SMS Marketing. Mức phí tin nhắn cao hơn so với những văn bản thông thường. Nó được sử dụng nhằm kích thích hay kêu gọi khách hàng tham gia vào trò chơi. Hoặc được sử dụng để bán các dịch vụ như nhạc chuông hay hình nền…
Còn có một số hình thức khác như: Call Mobile, In - Video Mobile Marketing, In - game Mobile Marketing, Wifi Marketing….
WAP: Hay còn gọi là trang web trên thiết bị di động. Những trang web trên thiết bị di động cũng giống như các trang web trên internet. Bạn hoàn toàn có thể đưa ra một số thông tin về các dịch vụ, sản phẩm của mình lên web này một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một số mảng riêng về hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng để tăng độ tương tác và tạo niềm tin cho người dùng.
SMS Brand (Nhắn tin thương hiệu): Là hình thức gửi SMS nội dung quảng bá/thông tin (100 ký tự) đến chính xác hàng chục/ hàng trăm nghìn thuê bao di động cùng một lúc. Đối với hình thức này, tựa tin nhắn hiển thị (sender) thay vì bằng số tổng đài rất khó nhớ, nhà quảng cáo sẽ hiển thị bằng tên thương hiệu. Không hề bị vi phạm hay spam SMS theo quy định, nên với tình trạng SPAM SMS và tin nhắn SMS lừa đảo hiện nay thì việc sử dụng SMS Brand Name để khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng là một việc hết sức cần thiết.

3. Mobile Marketing dùng cho những hoạt động nào?

  • Tung tin tức về chương trình khuyến mãi
  • Quảng cáo sự kiện
  • Giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới
  • Củng cố, gợi nhắc thương hiệu
  • Bình chọn, khảo sát ý kiến
  • Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS
  • Thông báo, thông tin quan trọng
  • Chăm sóc khách hàng VIP/ trung thành
  • Thông tin liên lạc nội bộ qua SMS
  • Đặt mua hàng, đặt chỗ

4. Xu thế phát triển của Mobile Marketing ở Việt Nam hiện nay

Với lượng người dùng sử dụng Smartphone ngày càng tăng như hiện nay, Online marketing rõ ràng là công cụ rất tiềm năng. Đây được xem là mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, kinh doanh…
Có hơn 150 triệu thuê bao di động tại Việt Nam, lượng smartphone cực lớn là ưu điểm của Việt Nam hiện nay.
Theo một khảo sát được thực hiện với 292 người, hơn một nửa tiếp cận quảng cáo, đôi khi click để đọc tiếp. Trong kh tỷ lệ này ở các loại hình quảng cáo khác chỉ rơi vào khoảng  5%.
Tổng kết
Mobile Marketing (sms marketing) là xu thế không thể tránh khỏi tại Việt Nam. Doanh nghiệp muốn cạnh tranh tốt không thể bỏ qua hình thức này. Nó giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đối tượng công chúng mục tiêu một cách dễ dàng và đơn giản hơn
Việc sử dụng sms marketing hay email marketing là lựa chọn mà doanh nghiệp sớm hay muộn đều phải sử dụng.
 >>>Xem thêm tại trang Blog - Mobilemarketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét