Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Thuật ngữ liên quan đến Mobile marketing mà dân marketer cần biết

Mobile marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Tại sao lại dùng Mobile Marketing?

Mobile là vật trước tiên bạn xem khi thức dậy. Là vật rút cuộc bạn xem trước khi đi ngủ. Nằm trong tay 80% thời gian trong ngày. Và ngày nay, điện thoại đã hiện diện khắp nơi như 1 tư nhân cụ thể, phổ biến hơn cả số lượng TV và Laptop trên toàn thế giới. Chính bởi vậy, Moblile Marketing giúp bạn tiếp cận với 1 số lượng các bạn đồ sộ mọi khi, mọi nơi. Và quan yếu là tỷ lệ người xem thông điệp của bạn cao (>90%). 


Qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn toàn bộ kiến thức về Mobile Marketing.
Moblie marketing chỉ là một trong những hình thức mới nhất trong các loại hình marketing hiện nay như content marketing, seo, digital marketing...
1.     SMS/MMS marketing
2.     SMS Marketing: Hiểu đơn giản là tin nhắn quảng bá. Bạn có thể dùng SMS để gửi cho quý khách thông tin về các sản phẩm mới, chương trình ưu đãi mới, hay các tin nhắn chúc mừng sinh nhật… các nội dung này có thể phát triển ra nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào nội dung muốn truyền đạt của bạn.
  • MSM Marketing: Tin nhắn đa phương tiện, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh đi cùng tin nhắn. Hình thức này mới được sử dụng và cho các chương trình marketing của một số hãng lớn trên thế giới. Lý do dễ hiểu và chi phí cho tin nhắn MMS lớn hơn và không phải khách hàng nào của bạn cũng có chức năng gửi/nhận tin nhắn MMS trên điện thoại. Tuy nhiên, hiệu quả nó đem lại có thể khá bất ngờ.
     2.Giao tiếp trường gần: NFC, Bluetooth, QR code
  • NFC: Viết tắt của Near-Field Communications là công nghệ kết nối không dây khuôn khổ tầm ngắn từ phương pháp 4 cm, dùng cảm ứng trong khoảng trường để thực hành kết nối giữa các đồ vật khi mang sự tiếp xúc trực tiếp hay để sắp nhau. Do khoảng bí quyết truyền dữ liệu khá ngắn nên thương lượng qua khoa học NFC được xem là an toàn.trang bị được trang bị NFC thường là điện thoại di động, có thể giao du mang những thẻ thông minh, đầu đọc thẻ hoặc trang bị NFC tương xứng khác. bên cạnh đó, NFC còn được phối hợp đa dạng khoa học dùng trong những hệ thống công cộng như bán vé, trả tiền hóa đơn,…
  • Bluetooth Marketing: Nội dung/Thông điệp truyền tải bao gồm : Coupon; Tin nhắn; Hình ảnh; Games; Clips TVC quảng cáo; Các định dạng file MP3, JPG,MP4,TXT…; Các chương trình khuyến mãi; Thu thập dữ liệu khách hàng. Trong phạm vi hẹp nên chỉ áp dụng cho lớp học, hội thảo, hội chợ, khua mua sắm với khoảng cách phát sóng 100m, nếu nhiều hơn thì phải giao thoa nhiều thiết bị.
  • QR Code: Đây là một trong những hình thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng với sự tiện lợi của nó, mọi thông tin về doanh nghiệp (link web, điện thoại, email…) có thể lưu trữ dưới dạng hình ảnh mà điện thoại di động có thể đọc được (nhờ các ứng dụng QR Scan) nhanh chóng, khách hàng hay người truy cập không phải nhớ nhiều thông tin.
     3. Moblie internet: Mobile Web, Mobile Search/Social/Email…
  • Mobile Web: Tỷ lệ các bạn truy cập mạng phường hội, lướt web và check email bằng điện thoại càng ngày càng nâng cao do khuynh hướng dùng smartphone đã trở thành phổ thông. cho nên các doanh nghiệp phải cải tiến web site thân thiện có khách hàng trên đồ vật di động. mang lại cho người mua trải nghiệm nhất quán trên mọi đồ vật.
  • Mobile Search: Yếu tố ảnh hưởng tới Mobile Search: Place Search, Organic Search, Paid Search (Google Adwords). Để khai thác tối đa được hiệu quả của Mobile marketing thì cần bổ sung thêm kỹ thuật và chiến lược để thích ứng với xu hướng tìm kiếm trên Mobile. Tìm kiếm trên Mobile rất khác so với tìm kiếm trên laptop hay PC. Do vậy cần trang bị những yếu tố mới để phù hợp và tối ưu hơn việc tìm kiếm trên Mobile.
  • Mobile Social: với đến 70% các bạn facebook có check fackbook bằng di động. Và 61% là Thống kê nhắc người sử dụng mobile để vào mạng thị trấn hội. bởi vậy tích hợp giữa Mobile và Social media lấy được lượng người mua khá tiềm năng cao. Hình thức Newsfeed Ads của Facebook có thể khai triển cho vật dụng di động.
  • Mobile Email: Bạn có biết có tới 41% email thương mại được mở trên các thiết bị di động. Vì vậy cùng với sự phát triển mạnh mẽ của di động, phương thức Email marketing là không thể bỏ qua.
  • Mobile Apps: Là ứng dụng được thiết kế đặc biệt chỉ chạy trên một thiết hệ điều hành của một thiết bị nào đó. Người dùng không cần phải kết nối Internet vẫn có thể sử dụng được. Tính gắn kết và khả năng cá nhân hóa cao. Các doanh nghiệp thường chú trọng việc chăm sóc khách hàng để thương hiệu của doanh nghiệp luôn sống trong tâm trí của khách hàng. Cung cấp Mobile Application cho khách hàng xem như một tiện ích giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi giao dịch góp phần nâng cao tầm thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Moblie Location-Based: Khi bạn đang đứng ở vị trí nào đó, bật điện thoại lên và bạn biết các nhà hàng, quán cafe xung quanh bạn, biết được thông tin các shop với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… Đó chính là ứng dụng Location, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Moblie Ads network: Admob, GDN, Facebook Moblie Ads network
  • Admob: Admob là nền tảng quảng cáo di động cung cấp dịch vụ cho các nhà quảng cáo, nhà xuất bản, đại lý và nhà phát triển ứng dụng. Flappy Bird từng nổi đình nổi đám, và mang lại doanh thu khổng lồ chính là nhờ quảng cáo AdMob của Google.
  • GDN: Viết tắt của Google Display Network là một phương thức quảng cáo trong Google AdWords, phương pháp hiển thị PR của bạn trên các website đối tác của google như: Zing, Gmail, Blogger,…có những ưu thế là hệ thống mạng truyền bá lớn nhất toàn cầu, sở hữu độ phủ sóng lăng xê lên tới 90% người lướt web. Với GDN bạn mang sự kết hợp tính trực quang đãng hình ảnh và video PR trong giai đoạn chạy truyền bá, tự tạo nét riêng trong mỗi banner hay video giúp khẳng định nhãn hiệu.
  • Facebook Moblie Ads network: Đây là liên kết facebook với ứng dụng bên thứ ba. Cho phép hiện thị quảng cáo trên ứng dụng bên thứ ba. Nhắm chọn mục tiêu theo thông tin User của facebook nhưng được hiện thị trên các netwrok rộng hơn. 
Trên đây là một số chia sẻ hữu ích dành cho các bạn, hi vọng với những chia sẻ này các bạn sẽ định hình được về mobile marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét